$3
Thẻ mua hàng, thẻ giảm giá, quà tặng, hay giảm giá trực tiếp trên sản phẩm… có rất nhiều loại
Thẻ mua hàng, thẻ giảm giá, quà tặng, hay giảm giá trực tiếp trên sản phẩm… có rất nhiều loại hình khuyến mãi bạn có thể sử dụng cho cửa hàng online của mình. Nhưng dùng thế nào cho hiệu quả?
Trong bài viết hôm nay, SUNO.vn sẽ bật mí cho bạn một vài cách sử dụng khuyến mãi để tăng doanh thu cho cửa hàng online của mình. Cùng xem nhé!
Trước khi bàn luận về cách sử dụng khuyến mãi để tăng doanh thu cho cửa hàng online, chúng ta hãy xem qua ưu và nhược điểm của các chương trình khuyến mãi online.
Ưu điểm:
Dễ dàng khởi tạo
Dễ theo dõi
Thu hút khách hàng mới
Tăng chuyển đổi
Khuyến khích sự “trung thành” của khách hàng hiện tại
Nhược điểm:
Giảm lợi nhuận
Ảnh hưởng đến thương hiệu nếu dùng không đúng cách
Khiến khách hàng “ỷ lại” nếu khuyến mãi quá nhiều
Thu hút dân “săn” khuyến mãi
Xu hướng giảm giá trị trung bình trên mỗi đơn hàng
Khuyến mãi có thể là công cụ giúp bạn thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng hiện tại, khuyến khích khách hàng trung thành… tuy nhiên, bạn cần phải xem xét lại chiến lược tổng thể của cửa hàng trước khi đưa ra một chương trình khuyến mãi, tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.
Nếu bạn muốn định vị thương hiệu của mình ở mức cao cấp, hoặc có mức lợi nhuận thấp, bạn chỉ nên xem xét các khuyến mãi dành cho khách hàng thân thuộc, khách hàng trung thành. Mục đích là để tiết kiệm chi phí đồng thời khuyến khích khách hàng giới thiệu cửa hàng với người khác.
Nếu bạn có mức lợi nhuận cao, ổn định, các chương trình khuyến mãi hàng tuần, tháng, có thể sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu sớm hơn.
Có rất nhiều cách để tung ra các chương trình khuyến mãi. Dưới đây là những cách phổ biến, hiệu quả nhất:
Nếu bạn muốn tăng doanh số một cách nhanh chóng (mục đích là để đạt mục tiêu doanh số đã đề ra), đây là cách khuyến mãi hiệu quả. Thông thường, các trang thương mại điện tử lớn sẽ đưa ra các chương trình khuyến mãi mỗi tháng một lần hoặc mỗi tuần một lần để thu hút thêm khách hàng về với cửa hàng.
Nếu bạn đang chuẩn bị hoặc vừa tung ra một sản phẩm mới, một chương trình khuyến mãi sẽ giúp bạn thu hút khách hàng, tăng sự chú ý đến sản phẩm.
Tết nguyên đáng, Noel, Trung thu, Tết tây… là những ngày lễ lớn mà hầu hết các cửa hàng đều có chương trình khuyến mãi riêng. Tuy nhiên, ngoài những ngày lễ trên, mỗi năm có hàng chục ngày lễ lớn nhỏ, bạn có thể sử dụng để tung ra các chương trình khuyến mãi để tăng doanh thu.
70% khách hàng truy cập vào một trang web bán hàng, xem hàng, bỏ hàng vào giỏ nhưng lại không mua. Đối với những người này, một email kèm với mã ưu đãi, giảm giá có thể kéo họ quay lại trang của bạn.
Đây có lẻ là cách khuyến mãi bạn đã quá quen thuộc. Thay vì chạy quảng cáo trả phí, bạn có thể chọn cách sử dụng khuyến mãi để khuyến khích mọi người like, follow và share trang của mình. Cách này không những mang lại hiệu quả cao hơn mà còn giúp tiết kiệm một phần chi phí cho cửa hàng.
Mọi người thích mua sản phẩm tại một cửa hàng được người thân, bạn bè giới thiệu, thay vì mua ở một cửa hàng lạ. Chính vì thế bạn có thể tận dụng điểm này, đưa ra các ưu đãi cho người giới thiệu để khuyến khích mọi người giới thiệu cửa hàng của bạn với người khác.
Cung cấp ưu đãi cho những khách hàng lần đầu truy cập trang bán hàng sẽ khiến khách hàng ngạc nhiên, tạo cảm giác được chào đón và có thể biến họ thành người mua.
Thỉnh thoảng bạn nên đưa ra các chương trình khách hàng trung thành để tri ân những khách hàng đã gắn bó với cửa hàng trong thời gian dài. Như vậy bạn sẽ giữ chân được khách lâu hơn, khuyến khích khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Một chương trình khuyến mãi chẳng bao giờ là đủ, là thật sự tốt với cửa hàng online. Tuy nhiên, nếu nắm rõ mục tiêu, chiến lược của cửa hàng, hiểu rõ về thương hiệu,… và hơn hết là thường xuyên thử nghiêm, bạn sẽ tìm ra cách sử dụng khuyến mãi hiệu quả nhất